“บีทีเอสกรุ๊ป” ทุ่ม 6 พันล้าน ปักหมุด “เดอะ แลงแฮม แบงค็อก” โรงแรมหรูริมเจ้าพระยา

“บีทีเอส กรุ๊ป” กลุ่มตระกูลกาญจนพาสน์ ทุ่ม 6 พันล้านปรับโฉมโรงภาษีร้อยชักสาม อาคารที่ทำการไปรษณีย์เก่า มรดกเก่าแก่กว่า 130 ปี สู่โรงแรม 5 ดาวสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมดึง “แลงแฮม” แบรนด์หรูจากอังกฤษร่วมบริหาร “เดอะ แลงแฮม แบงค็อก” หวังสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่ย่านบางรัก เผยพร้อมเปิดให้บริการปี’69

นายกวิน กาญจนพาสน์ ผู้อำนวยการ บริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ บริษัทในเครือบีทีเอส กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับแลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป (Langham Hospitality Group : LHG) เปิดตัวโรงแรมเดอะ แลงแฮม แบงค็อก (The Langham Bangkok) โรงแรมระดับ 5 ดาวสุดหรู ขนาด 78 ห้องพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างที่ทันสมัยแห่งใหม่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยปรับโฉมโรงภาษีร้อยชักสาม หรือศุลกสถาน (Customs House) ภายใต้งบฯลงทุน 6,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีแผนทำให้โรงแรมใหม่แห่งนี้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในย่านบางรัก ที่โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ตัดผ่านใจกลางกรุงเทพฯ โดยนำเอาอาคารมรดกเก่าแก่อายุราว 130 ปี คือ โรงภาษีร้อยชักสาม รวมถึงอาคารที่ทำการไปรษณีย์เก่ามาพัฒนาให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปลายปี 2569

“รู้สึกตื่นเต้นที่ได้แต่งตั้งแลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป เข้ามาบริหารจัดการอาคารแห่งนี้ ความทุ่มเทของบริษัทในการสร้างโรงแรมหรูเหนือกาลเวลา และความสำเร็จในการอนุรักษ์มรดกตกทอดต่าง ๆ ทำให้แลงแฮมเป็นพันธมิตรในอุดมคติที่จะส่งเสริมวิสัยทัศน์ของเราในการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการท่องเที่ยวและการโรงแรมระดับ 5 ดาวในภูมิภาค

รวมถึงเชิดชูมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานของอาคาร Customs House และเขตบางรักได้อย่างแท้จริง” นายกวินกล่าวและว่าโครงการดังกล่าวนี้ไม่เพียงเพื่อสร้างสถานที่พักผ่อนระดับโลก แต่มุ่งเน้นที่จะเติมเต็มคุณค่าทางวัฒนธรรม และเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจให้กับย่านบางรัก

นายกวินกล่าวด้วยว่า เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ดำเนินการตามโครงการอนุรักษ์มรดกที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายของแลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้แก่ เดอะ แลงแฮม บอสตัน ซึ่งเป็นโรงแรมหรูที่ตั้งอยู่ในอาคารเก่าของธนาคารกลางสหรัฐ หรือเดอะ แลงแฮม ชิคาโก ล่าสุดยังได้เข้าไปบูรณะโรงงานกระจกเก่าบนเกาะมูราโน เมืองเวนิสอิตาลี ให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนอันหรูหราเช่นกัน นอกจากนี้ แขกผู้เข้าพักยังสามารถสัมผัสกับความผ่อนคลายเพื่อฟื้นฟูร่างกาย จิตวิญญาณ และจิตใจ ที่ฉวน สปา (Chuan Spa) ด้วย

อนึ่ง แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป เป็นบริษัทในเครือที่ Great Eagle Holdings ถือหุ้นทั้งหมด ประกอบด้วยกลุ่มแบรนด์ที่โดดเด่น ซึ่งรวมถึง The Langham Hotels and Resorts, Cordis Hotels, Eaton Workshop และ Ying’nFlo ด้วยโรงแรมและที่พักอาศัยมากกว่า 40 แห่งในการดำเนินงานหรือการพัฒนา LHG มีการดำเนินงานทั่วโลกที่ขยายไปทั่วเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และตะวันออกกลาง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : “บีทีเอสกรุ๊ป” ทุ่ม 6 พันล้าน ปักหมุด “เดอะ แลงแฮม แบงค็อก” โรงแรมหรูริมเจ้าพระยา

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-09-04T23:58:44Z dg43tfdfdgfd