กลุ่มทุนญี่ปุ่น “นิชิเทตสึ” ลุยธุรกิจโรงแรมไทย ปักธงแห่งแรกย่านสีลม

นิชิเทตสึ กลุ่มทุนรถไฟรายใหญ่ของญี่ปุ่น รุกเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกนอกญี่ปุ่น ส่งแบรนด์ “CROOM” ปักธงย่านสีลม 

วันที่ 10 กันยายน 2567 นายนากาซากิ ประธานแห่ง เอ็นเอ็นอาร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทนิชิเทตสึ (หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Nishi-Nippon Railroad Company, Ltd.) หนึ่งใน 16 บริษัท รถไฟเอกชนขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองฟูกูโอกะ ซึ่งดำเนินกิจการรถบัสท้องถิ่นและรถบัสทางหลวง ซูเปอร์มาร์เก็ต อสังหาริมทรัพย์ และบริษัทท่องเที่ยว รวมถึงการดำเนินงานด้านรถไฟในจังหวัดฟูกูโอกะ

นอกจากนี้ ยังดำเนินกิจการโรงแรม โลจิสติกส์ซัพพลายเชน คลังสินค้า และการกระจายสินค้าทั่วโลกโดยมีการดำเนินงานในหลายประเทศ จะเปิดตัวโรงแรมนิชิเทตสึ ครูม กรุงเทพฯ สีลม ในวันที่ 9 กันยายน 2024 ในย่านสีลม ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยโรงแรมนี้จะเป็นโรงแรมแห่งที่สองในกรุงเทพฯ หลังจากที่ โรงแรมโซลาเรีย นิชิเทสซึ กรุงเทพฯ ได้เปิดให้บริการในปี 2020 และจะเป็นโรงแรมแบรนด์ “CROOM” แห่งแรกที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่น

ย่านสีลมเป็นศูนย์กลางสำหรับทั้งธุรกิจและการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ด้วยการเข้าถึงที่สะดวกสบายทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT และรถไฟฟ้า BTS ทำให้การเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ เป็นเรื่องง่าย โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางย่านสีลม สามารถเดินถึงย่านธุรกิจและย่านสีลมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาได้อย่างสะดวกสบาย

โรงแรมประกอบไปด้วยห้องพักทั้งหมด 172 ห้อง โดยมีประเภทห้องพักที่แตกต่างกันถึง 6 ประเภท โดยแบ่งเป็นห้องเตียงเดี่ยวและห้องเตียงคู่ ประเภทห้องพักที่หลากหลายนี้สามารถตอบสนองความต้องการของทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวได้อย่างดี

รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าพักในระยะยาวอีกด้วย โดยมีประเภทของห้องพักที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นห้องพักที่มีทั้งห้องครัวและเครื่องซักผ้า รวมถึงห้องพักที่แบ่งส่วนไว้สำหรับการทำงานอีกด้วยพนักงานทุกคนพร้อมให้บริการในทุกความต้องการของแขกผู้เข้าพัก เพื่อให้การเข้าพักของของท่านเป็นไปอย่างสะดวกสบายที่สุด

โรงแรมเปิดให้บริการบุฟเฟต์อาหารเช้าที่ชั้น B1 มีทั้งอาหารญี่ปุ่น อาหารตะวันตก และอาหารไทย ไม่ว่าจะเป็นแกงกะหรี่สไตล์ไทยและเมนูอื่น ๆ อีกหลากหลายเมนู สำหรับอาหารญี่ปุ่นนั้น เราได้คัดสรรเมนูจากเมืองฟูกูโอกะ ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งโรงแรมแห่งแรกของกลุ่มบริษัทนิชิเทตสึ เช่น ราเม็งซุปกระดูกหมู (ทงคตสึ) ไข่ปลาเมนไทโกะ และไก่ตุ๋นผัก (ชิกุเซน-นิ) พื้นที่ห้องอาหารยังสามารถใช้สำหรับ Coworking space ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ห้องประชุมยังมีจอมอนิเตอร์ขนาด 55 นิ้ว ซึ่งเหมาะสำหรับการประชุม สัมมนา และกิจกรรมอเนกประสงค์อื่น ๆ

โรงแรมของเราจะเริ่มเปิดรับจองห้องพักตั้งแต่เวลา 14.00 น. ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2024 โดยมีข้อเสนอพิเศษจำนวนจำกัด ท่านสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการของโรงแรม

ทั้งนี้ โรงแรมในเครือของเรามุ่งมั่นที่จะขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นโดยการเปิดโรงแรมใหม่ภายใต้แบรนด์ “CROOM” เรามุ่งหวังที่จะให้แบรนด์ “Nishitetsu” เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยการเปิดโรงแรมใหม่ในญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่องและขยายสู่ตลาดต่างประเทศต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : กลุ่มทุนญี่ปุ่น “นิชิเทตสึ” ลุยธุรกิจโรงแรมไทย ปักธงแห่งแรกย่านสีลม

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-09-10T06:31:00Z dg43tfdfdgfd