กรมการท่องเที่ยว ดันไทยเป็น TOURISM HUB-TRANFORM DOT สู่เทรนด์การท่องเที่ยวโลก

กรมการท่องเที่ยว ฉลองครบรอบ 22 ปี สานต่อนโยบาย “ก้าวย่างอย่างยั่งยืน” ดันไทยเป็น Tourism Hub พร้อมชู Tranform DOT สู่เทรนด์การท่องเที่ยวโลก

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมการท่องเที่ยว จัดงานเนื่องในโอกาสวันสถาปนากรมการท่องเที่ยวครบรอบ 22 ปี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เดินหน้าภารกิจ “ก้าวย่างอย่างยั่งยืน” สอดรับกับนโยบาย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเป้าหมายของรัฐบาลที่มุ่งผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Tourism Hub รวมถึงเทรนด์การท่องเที่ยวยั่งยืนของโลก

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ท่องเที่ยวถือเป็นภารกิจที่สำคัญในการสร้างรายได้และมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ กรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว พัฒนาบุคลากร และยกระดับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพได้มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย

เพื่อมุ่งผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Tourism Hub รวมถึงเทรนด์การท่องเที่ยวยั่งยืนของโลก เน้นการบริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาระบบการทำงานเพื่อให้บริการประชาชน ควบคู่ไปกับการเดินหน้าพัฒนาการท่องเที่ยวไทยไปสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

ในโอกาสครบรอบ 22 ปี กรมการท่องเที่ยว จึงยังคงยึดมั่นการดำเนินงานตามแนวทาง “ก้าวย่างอย่างยั่งยืน” ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ภายใต้แนวคิด “Tranform DOT” พลิกโฉมการทำงานใน 2 เรื่องสำคัญ เรื่องแรก เป็นการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานเต็มรูปแบบ จาก Analog สู่ระบบ Digital ด้วยการให้บริการประชาชนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ 3E+1T ได้แก่ e-Service e-Exam e-Learning และ Thailand Smart Tour (TST) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการประชาชน อำนวยความสะดวกให้บริษัทนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ในการจัดการนำเที่ยว

และเรื่องที่ 2 คือ การส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวไทยให้มีคุณภาพและยั่งยืน ด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยทั้ง 56 มาตรฐาน ซึ่งเป็นเครื่องมือในการยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับสากล และสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว อันจะนำไปสู่การท่องเที่ยวยั่งยืนที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกรมการท่องเที่ยวที่ว่า “เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูงและยั่งยืน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : กรมการท่องเที่ยว ดันไทยเป็น Tourism Hub-Tranform DOT สู่เทรนด์การท่องเที่ยวโลก

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-08-31T02:11:54Z dg43tfdfdgfd