AWC ทุ่มพันล้านปั้น “เอ-ญ่า” สู่ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่นใหม่กลางกรุง รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรอย่างแท้จริง สำหรับกลุ่มบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ทั้งในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและบริการ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (อาคารสำนักงาน) และกลุ่มรีเทล

โดยมุ่งพัฒนาทรัพย์สินต่อเนื่องตามกลยุทธ์การเติบโต (GROWTH-LED Strategy) พร้อมเพิ่มความหลากหลาย ความแข็งแกร่ง และศักยภาพของสินทรัพย์ในพอร์ตโฟลิโอในทุกกลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย อาทิ โครงการเดอะ เอเชีย ทีค (ริมแม่น้ำเจ้าพระยา) และโครงการอควอทีค (พัทยา) โครงการลานนา ทีค (เชียงใหม่) ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา รวมถึงโรงแรมในกลุ่มลักชัวรี่หลากหลายแบรนด์

“เอ-ญ่า” ไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น

“วัลลภา ไตรโสรัส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC บอกว่า ล่าสุด AWC ได้ลงทุนราว 1,000 ล้านบาท สำหรับเนรมิตพื้นที่รวมกว่า 10,000 ตารางเมตร จำนวน 6 ชั้น (ชั้น 53, 55, 56, 57, 58 และรูฟท็อป) ของตึกเอ็มไพร์ สาทร กรุงเทพฯ

เป็นการสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกที่จะทำให้พื้นที่ดังกล่าวของตึกเอ็มไพร์เป็นจุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์ หรือ “ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่น” รูฟท็อปที่ใหญ่และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ หรือ “พับลิกสเปซ” ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยวิวแบบ 360 องศา และเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ และคุ้งน้ำเจ้าพระยาภายใต้แนวคิด “Celebrating The World’s Newest Horizon”

โดยรวมห้องอาหารและคาเฟ่ชั้นนำบนรูฟท็อปมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของกรุงเทพฯ ภายใต้โครงการ “EA” Rooftop at The Empire (เอ-ญ่า รูฟท็อป แอท ดิ เอ็มไพร์) รวมหลากหลายประสบการณ์การเป็นเดสติเนชั่นด้านอาหารและเครื่องดื่มบนรูฟท็อป (F&B Rooftop Destination) โดยกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 กันยายนนี้

EA Gallery ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม

“วัลลภา” บอกว่า สำหรับโครงการดังกล่าวประกอบด้วยห้องอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ เริ่มตั้งแต่ชั้น 55 ที่ “EA Gallery” (เอ-ญ่า แกลลอรี) กับแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ร้านอาหารและคาเฟ่กับทัศนียภาพที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก

โดยนำเสนอความหลากหลายของอาหาร เครื่องดื่ม และความบันเทิงจากร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์ที่มีวิวมุมสูงของกรุงเทพฯ ประกอบไปด้วย ร้าน %Arabica สาขาที่สูงที่สุดในโลก Qqraft (คราฟท์) ร้านคาเฟ่และเบเกอรี่จากญี่ปุ่น นำเสนอเมนูบรันช์และเบเกอรี่สไตล์ตะวันออกกับเมนูขนมอบและอาหารระดับกูร์เมต์หลากหลายชนิด และ Onggi ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งแบบเกาหลี พร้อมมอบประสบการณ์ของการรับประทานอาหารเกาหลีชั้นเลิศแบบฉบับต้นตำรับแท้ ๆ

รวมถึง Invitation Only บาร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการตกแต่งสุดชิกในโทนสีแดง พร้อมเชิญชวนแขกให้มาสัมผัสกับแนวคิดบาร์สปีคอีซี่ที่ไม่เหมือนใคร

CHEF’S TABLE 3 เชฟมิชลิน

“EA CHEF’S TABLE” (เอ-ญ่า เชฟ เทเบิล) สัมผัสความหรูหราจาก 3 เชฟระดับมิชลินสตาร์ ณ ชั้น 56 กับ “Le Du Kaan” (ร้านฤดูกาล) โดยเชฟระดับมิชลินสตาร์อย่าง เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ถือเป็นห้องอาหารไทยบนรูฟท็อปแห่งแรกของกรุงเทพฯ

นำเสนอประสบการณ์ที่ผสมผสานอาหารไทยร่วมสมัยเข้ากับศิลปะการเล่าเรื่องอย่างมีชั้นเชิง เพื่อทำให้ทุก ๆ จานเป็นเสมือนการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมอันรุ่มรวยและวัตถุดิบคุณภาพในท้องถิ่นอันโดดเด่นของประเทศไทย ที่คัดสรรมาจากชาวนาและชาวประมงไทยโดยตรง

พร้อมการตกแต่งอย่างหรูหรากับโซนรับประทานอาหารหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ร้านอาหารแบบสบาย ๆ บาร์เลานจ์ในร่มสุดชิก อุโมงค์ Experience Tunnel และบาร์กลางแจ้งสีสันสดใสกับพื้นที่ระเบียงกลางแจ้งขนาดใหญ่กว่า 835 ตารางเมตร

ห้องอาหาร “K by Vicky Cheng” ห้องอาหารในต่างประเทศแห่งแรกของเชฟระดับมิชลินชาวฮ่องกง อย่าง เชฟวิคกี้ เชง (Vicky Cheng) มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารจีนร่วมสมัยที่ไม่มีใครเหมือน ด้วยการนำเสนอเมนูอาหารจีนรูปแบบใหม่ผ่านการผสมผสานรสชาติแบบดั้งเดิมเข้ากับเทคนิคการทำอาหารแบบฝรั่งเศส

ผนวกกับแนวคิดด้านอาหารที่มีเอกลักษณ์จากแรงบันดาลใจของภูมิปัญญาโบราณของ 24 ภาวะตามปฏิทินจีน ที่ผสมผสานอาหารจีนร่วมสมัยเข้ากับการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล

และ “Sartoria by Paulo Airaudo” นำเสนอนิยามใหม่ของเมนูอาหารอิตาเลียนคลาสสิกร่วมสมัยกับเมนูสุดพิเศษที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดยเชฟระดับมิชลินอย่าง เชฟเปาโล อายราวโด (Paulo Airaudo) ที่กลั่นกรองออกมาจากประสบการณ์เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกร่วมให้กับแขกผู้มาเยือน

นำเสนอประสบการณ์หรูหราเหนือระดับกับอาหารอิตาเลียนไฟน์ไดนิ่งชั้นสูง ผ่านการผสมผสานความอุดมสมบูรณ์แบบอิตาเลียนคลาสสิก พร้อมเมนูชั้นเลิศที่นำเสนอรสชาติอิตาเลียนแบบดั้งเดิมผ่านการตีความแบบร่วมสมัย Nobu ประสบการณ์เหนือระดับ

พร้อมไฮไลต์ด้วยห้องอาหาร “Nobu Bangkok” (โนบุ แบงค็อก) ห้องอาหาร Nobu ที่สูงที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่กว่า 3 ชั้น คือ ชั้น 57, 58 และ Nobu Rooftop Bar ชั้นดาดฟ้า นำเสนออาหารญี่ปุ่นร่วมสมัยโดยเชฟ โนบุ มัตสึฮิสะ พร้อมการตกแต่งด้วยศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์

ได้รับการออกแบบอย่างงดงามโดยบริษัทออกแบบระดับโลก Rockwell Group ด้วยแรงบันดาลใจจากสุนทรียะศิลปะแบบไทยและญี่ปุ่นที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันมีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ นำเสนอประสบการณ์ตั้งแต่การรับประทานอาหารอย่างเป็นส่วนตัวภายใต้บรรยากาศที่ได้รับแรงบันดาลใจจากห้องชาญี่ปุ่นและไทย พื้นที่ระเบียงกลางแจ้งสำหรับจัดอีเวนต์ บาร์ซูชิหินอ่อน และเพดานกระจกตระการตา ส่วนรูฟท็อปชั้นดาดฟ้าได้รับการเนรมิตให้เป็น “Nobu Rooftop Bar” พร้อมอินฟินิตี้พูล และประติมากรรมทรงโค้งขนาดใหญ่

เติมเต็มประสบการณ์นักท่องเที่ยว

เรียกได้ว่า โครงการ EA (เอ-ญ่า) เป็นการรวมประสบการณ์พิเศษหลากหลายและสนับสนุนให้ตึกเอ็มไพร์กลายเป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นชั้นนำของกรุงเทพฯ และหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ด้านอาหารและเครื่องดื่มแห่งใหม่

จึงเชื่อมั่นว่า EA จะเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่จะเติมเต็มประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทุกคนที่มาเยือนกรุงเทพฯ และเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสนับสนุนให้ประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์รูฟท็อปด้านอาหาร เครื่องดื่ม และการท่องเที่ยวในระดับโลกในอนาคต

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : AWC ทุ่มพันล้านปั้น “เอ-ญ่า” สู่ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่นใหม่กลางกรุง รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-09-01T07:12:14Z dg43tfdfdgfd