ลุยตรวจเข้ม สถานบันเทิง พัทยา ห้ามขาย ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ให้ นักท่องเที่ยว

ปคม.สนธิกำลัง ตร.พัทยา ตร.ทท. ลุยตรวจเข้ม สถานบันเทิงในพื้นที่ เมืองพัทยา ห้ามขาย ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ให้นักท่องเที่ยวใช้สูดดมเด็ดขาด

เมื่อเวลา 20.36 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2567 พ.ต.ท.วรพล เลิศวิริยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. สนธิ กำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม.

ร่วมกันออกตรวจสอบ ประชาสัมพันธ์ สถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ รวมไปถึงการลักลอบค้าประเวณี

ระดมกำลัง ลุยตรวจเข้ม สถานบันเทิง พัทยา ห้ามขาย ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ-ค้าประเวณี

โดยกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เดินเท้าตรวจสอบสถานบันเทิงกลุ่มผับบาร์เบียร์ เน้นร้านที่มีการตกแต่งด้วยลูกโป่งที่

โดยใช้ป้ายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ประชาสัมพันธ์ชี้แจง ให้ผู้ประกอบการห้ามลักลอบจำหน่ายลูกโป่งที่บรรจุแก๊สไนรตรัสออกไซด์ ให้นักท่องเที่ยวใช้สูดดมเด็ดขาด

เนื่องจากแก๊สไนรตรัสออกไซด์ ตามกฎหมายนั้น เป็นยาที่ใช้ในโรงพยาบาล เป็นยาสลบ ก่อนผ่าตัดหรือถอนฟัน ลดอาการปวด ออกฤทธิ์และหมดฤทธิ์เร็ว

หากสูดดมในปริมาณมาก จะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน มึนงงหมดสติ หากสูดดมบ่อยครั้งเป็นเวลานาน อาจส่งผลให้เส้นประสาทส่วนปลายเสื่อม เป็นเหน็บชาบริเวณนิ้วมือนิ้วเท้า และอาจเสียชีวิตได้

ส่วนอัตราโทษของผู้ที่ลักลอบจำหน่ายนั้น มีความผิด ตามพระราชบัญญัติยาในข้อหา จำหน่ายยาแผนปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากมีเบาะแสสามารถแจ้ง ได้ที่สายด่วน 191 เพจตำรวจสอบสวนกลาง สายด่วน 1191 บก.ปคม.

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ลุยตรวจเข้ม สถานบันเทิง พัทยา ห้ามขาย ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ให้ นักท่องเที่ยว

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-08-31T03:35:16Z dg43tfdfdgfd