นักท่องเที่ยว ราดน้ำ-ขว้างกล้วย ใส่ 'หมูเด้ง' วอนเจ้าหน้าที่เข้มงวดขึ้น

ชาวเน็ตไม่พอใจ นักท่องเที่ยวพฤติกรรมไม่ดี ราดน้ำ-ขว้างกล้วย ใส่ 'หมูเด้ง' วอนเจ้าหน้าที่เข้มงวดมากขึ้น กลัวมีคนพิเรนท์ทำอันตราย

ขวัญใจคนไทยคนใหม่คงหนีไม่พ้น 'หมูเด้ง' ลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย วัย 2 เดือน จากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่โด่งดังเพราะคลิปหยอกเล่นกับพี่เลี้ยง ทำเอานักท่องเที่ยวแห่ไปชมความน่ารักกันด้วยตาเนื้อจนคนแน่นขนัด

หมูเด้ง เป็นเพียงเบบี๋ฮิปโป เทียบได้กับทารกไม่กี่เดือน ฉะนั้นเวลาส่วนใหญ่จึงหมดไปกับการงีบหลับ หลายคนที่ตั้งใจมาชมความร่าเริงอาจจะต้องผิดหวัง แต่ส่วนใหญ่ก็เข้าใจเพราะเป็นเรื่องธรรมชาติแน่นอนว่ามีคนมีมารยาทเข้าใจธรรมชาติของสัตว์เล็ก ก็ย่อมมีคนที่ไม่รู้กาลเทศะ

ล่าสุดเกิดประเด็นให้ชาวเน็ตไม่พอใจ เมื่อเห็นพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ทำใส่ หมูเด้ง ทั้งการขว้างกล้วยใส่ ด้วยเจตนาอาจจะหวังดีอยากให้อาหาร แต่ก็อาจทำให้ หมูเด้ง ได้รับบาดเจ็บได้ หรือการราดน้ำใส่ หมูเด้ง ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ตรงขอบรั้ว จน หมูเด้ง สะดุ้งตื่น

จนหลายคนเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการที่เข้มงวดขึ้น เพื่อให้ หมูเด้ง ได้รับอันตรายมากขึ้นในอนาคต แม้จะเสียดายที่ตอนนี้ทางสวนสัตว์อุตส่าห์ใจดี ให้ชมได้อย่างใกล้ชิด แต่ความปลอดภัยก็ต้องมาก่อนเช่นกัน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : นักท่องเที่ยว ราดน้ำ-ขว้างกล้วย ใส่ 'หมูเด้ง' วอนเจ้าหน้าที่เข้มงวดขึ้น

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-10T10:55:48Z dg43tfdfdgfd